Translate

Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Cảnh giác với kiểu lừa đảo mới

Xo so Tra Vinh - Cách đây không lâu, số thuê bao di động trả sau của tôi nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0971.745972. Phía "đầu dây" bên kia nói giọng đàn ông, tự giới thiệu tên là Dũng, quê ở Đà Nẵng, hiện đang công tác tại Công ty Xổ số kiến thiết miền Bắc có trụ sở ở phố Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Mặc dù tôi đã nói là nhầm máy, nhưng người gọi vẫn quả quyết là "có biết" và đọc vanh vách cả họ và tên tôi.


Sau vài ba câu hỏi thăm lấy lệ, người này cho biết, hiện nay công ty anh ta đang thực hiện chủ trương “triệt phá” các chủ lô, đề và ủng hộ cho quỹ “Vì người nghèo”. Vì vậy, hằng ngày, công ty sẽ cung cấp chính xác 2 số đuôi của một giải, từ giải đặc biệt đến giải 7, trước giờ quay Xo so Binh Dinh. Nếu tôi đồng ý, hằng ngày, công ty sẽ cho người mang tiền đến cho tôi-mỗi ngày khoảng... 1 tỷ đồng! Phần tôi, chỉ việc cầm số tiền đó đến các điểm bán lô, đề và "đánh lô" với 2 số đã được thông báo trước đó. Sau giờ mở thưởng, tôi chỉ việc đi thu số tiền đã trúng, rồi nộp trả lại công ty và được hưởng lợi 15% từ số tiền đó. Người gọi điện thoại cho tôi cũng yêu cầu tôi phải tuyệt đối giữ bí mật. Nếu tôi nhất trí "làm việc cho công ty" thì gọi ngay cho chú Hai Phát, hiện đang là ủy viên Hội đồng Xo so Binh Thuan, có thuê bao là 0966.981116 để "chú trao đổi một số vấn đề quan trọng và cử người đến trao tiền tận tay" cho tôi!
Do cảnh giác, tôi đã không làm theo lời đề nghị đó. Vì vậy, cứ khoảng 10 phút, người tự xưng là Dũng lại gọi điện nhắc tôi sớm gọi vào số di động nêu trên. Sau nhiều lần gọi không có kết quả, anh ta không liên lạc nữa.
Cách đây không lâu, một số người bạn của tôi hiện đang sống và công tác tại Hạ Long, Cẩm Phả (Quảng Ninh) cũng nhận được những cuộc điện thoại như trên, với nội dung tương tự, nhưng được gọi đến từ số máy 0971.745924 (chỉ khác 2 số cuối so với số điện thoại đã gọi cho tôi). Xâu chuỗi các sự kiện trên, có thể tạm thời nhận định, đây là một thủ đoạn lừa đảo mới. Có thể, nếu thực hiện gọi vào số máy điện thoại mà đối tượng đề nghị thì thuê bao người gọi sẽ bị trừ một số tiền rất lớn, hoặc cũng có thể còn có nhiều thủ đoạn lừa đảo khác tinh vi hơn mà chúng ta chưa thể biết hết được. Do cảnh giác, tôi và bạn bè chưa bị thiệt hại gì về tài sản. Từ thực tế trên, tôi mong mọi người hãy cảnh giác khi nhận được những cuộc điện thoại từ số máy lạ nêu trên. Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng căn cứ vào những số điện thoại mà tôi đề cập trong bài viết này, xác minh làm rõ động cơ, mục đích của các đối tượng. Nếu là hành vi lừa đảo cần xử lý nghiêm theo pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét